Danh mục sản phẩm

Video Clip

Máy xúc lật liên doanh

Hỗ trợ trực tuyến

  • Huỳnh Khá

    Điện thoại: 0908.239.880

    Email:

Hotline
0908239880
0843206602

Email: huynhkha123@gmail.com

Website: otohan.com.vn

Quảng cáo

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang online:4

  • Hôm nay:73

  • Tuần này:192

  • Tháng này:988

  • Tổng truy cập:278565

Hiểm họa lái xe dưới mưa

Đăng lúc: 11-09-2013 11:58:49 PM - Đã xem: 1783

Việc lái xe dưới mưa tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ mất an toàn. Dưới đây là những điều người ngồi sau vô-lăng cần biết để chủ động phòng tránh tai nạn.

Việc lái xe dưới mưa tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ mất an toàn. Dưới đây là những điều người ngồi sau vô-lăng cần biết để chủ động phòng tránh tai nạn.

Một nghịch lý khi lái xe dưới mưa: trong khi tầm nhìn hạn chế thì hầu hết tài xế lại có xu hướng chạy nhanh hơn. Đây là một đặc điểm tâm lý. Tiếng gạt nước, lốp, và bụi nước bám lên khiến lái xe có xử lý bất thường. Người đi bộ cũng có xu hướng di chuyển nhanh hơn để tránh mưa. Như một tất yếu, sự di chuyển nhanh thiếu quan sát thường dẫn đến kết cục xấu.

Nêm nước – mối nguy phổ biến nhất khi lái xe dưới mua. Một lớp nước mỏng xuất hiện cản trở sự tiếp xúc giữa lốp với mặt đường. Bánh xe thường mất bám khi hoa lốp mòn quá mức. Bánh ba-ti-lê, đánh lái nhẹ, hoặc xe văng khỏi hướng lái là những dấu hiệu có thể xuất hiện trong trường hợp này.

Hiem-hoa-di-xe-duoi-mua-490-1372224313_5
Ảnh minh họa

Khoảng thời gian 5 phút kể từ khi bắt đầu mưa là giai đoạn nguy  hiểm nhất. Quả rụng, cành cây gãy vì mưa hoặc dầu mỡ chảy trên mặt đường là những tác nhân gây trượt bánh, mất lái. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những cơn mưa đầu hè kèm gió lốc.

Khoảng cách lái xe cần phải tăng lên. Thay vì duy trì mức 3 giây trong điều kiện đường khô, cần tăng lên ít nhất 5 giây nếu đi dưới mưa.

Vũng nước không ảnh hưởng nhiều đến xe lớn, nhưng với các phương tiện nhẹ như xe máy, xe hatchback hạng nhỏ lại rất khó để kiểm soát. Ổ trâu, ổ voi có thể ẩn dưới lớp nước đục ngàu. Trở ngại bất ngờ này đặc biệt nguy hiểm với xe đạp, hoặc những chiếc tay ga bánh nhỏ. Cần cân nhắc kỹ khi sử dụng xe hai bánh trong thời tiết mưa.

Với ôtô, sử dụng hệ thống gạt nước và sấy kính để làm rõ kính hỗ trợ quan sát. Điều hòa cần chuyển điều hòa sang chế độ lấy gió ngoài bởi khối không khí kín cùng với hơi người sẽ nhanh chóng làm kính bị mờ. Cần thay gạt nướt ít nhất mỗi năm một lần, tần suất có thể tăng lên nếu xe thường xuyên đi trong điều kiện khắc nghiệt.

Bật đèn khi đi mưa mang lại nhiều lợi ích. Một mặt nó giúp quan sát tốt, mặt khác bật đèn hậu khiến tài xế phía sau có cảm giác gần xe bạn hơn thực tế. Đèn khẩn cấp cần đủ sáng để cảnh báo xe khác từ xa khi phải đỗ xe trên đường cao tốc.

Khi đi gần lề đường, hãy chú ý tới người đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy. Luôn luôn dành sự an toàn cho họ bởi họ đang phơi mưa, còn bạn thì không! Hãy nhớ rằng, những người này có thể chạy nhanh hơn để tránh ướt. Hành động này thường khiến họ mắc sai lầm.